nhà sách Nhân Văn – đường CMT8

Không phải mình bôi nhọ nhà sách Nhân Văn trên đường CMT8 ngay bên cạnh công viên Lê Thị Riêng. Nhưng mà mình bực lắm.

Không biết lãnh đạo hay ban quản lí nhà sách có tổ chức huấn luyện nghiệp vụ hay là quá đì nhân viên để nhân viên nóng máu mà “nẹt” khách hàng không nữa.

Hồi nãy trời mưa nên cô dạy quân sự cho lớp nghỉ sớm. Mưa nên muốn về nhanh cũng phải chờ mami từ nhà lên công viên mất nửa

tiếng. Mình mới vào nhà sách Nhân Văn để trú mưa và đọc sách.

Lúc vô thì kêu bỏ nón, ừ thì nón mình bỏ cũng không sao, rồi có 1 chú già rồi, chắc cũng hơn 50 kêu mình cởi áo khoác. Mà mình để ví tiền lẫn điện thoại ở áo khoác, lấy ra rồi biết bỏ đâu? Mình lại thấy có 1 bạn cũng mặc áo khoác thì mình mới hỏi sao người ta cũng mặc áo khoác, không phải cởi ra mà bắt mình cởi. Ông chú mới bảo là vì mình mặc áo ài quá gối.


Áo khoác nào thì cũng là áo khoác, bà nội ông chú muốn làm khó dễ mình thì phải. Không biết mình làm gì để ông chú GATO với mình nữa =.=.

Đáng lẽ là đến đó ngừng thì ông chú còn lải nhải nói mình không đồng ý quy định của nhà sách thì không vào cũng chẳng sao. Mình nổi cáu mới hỏi lại: Vậy mở nhà sách làm gì, ông chú mới nói đó là quy định.

Sao cái gì cũng đổ cho quy định? Việt Nam mình đâu có cứng nhắc đến vậy mà sao một nhân viên nhà sách lại thích bắt chẹt khách hàng vậy?

Lúc mình cởi áo thì ông chú thấy áo mình mặc có chữ công nghệ bách khoa thì lại nói: Cháu là học sinh mà…

Mình cáu mình nạt lại luôn: Chú đừng nghĩ chú lớn tuỗi thì muốn nói gì thì nói.

Rồi ổng còn nói mình nói chuyện kì cục. Mình lại nói; kì gì? Chú ỷ mình lớn tuổi rồi nói chuyện chẳng ra sao.

Rồi mình bỏ đi chẳng thèm nói đến ông chú nữa.

==> Kết: Thật sự mình không muốn cáu nhưng cái cách họ nói chuyện cứ như mình vô nhà sách ăn cắp làm mình cảm thấy rất bị xúc phạm, thêm cái kiểu lấy cái tuổi để làm áp lực người ta, nói thật là mấy ông chú kiểu này mình chẳng thể tôn trọng cho nỗi.

Mình viết bài để các bạn có đi nhà sách Nhân Văn thì cũng đừng bị người ta xỉa xói như mình. Mang tên nhân văn mà thái độ chẳng nhân văn tí nào cả! Bán sách mà nhân viên hành động chẳng có gì gọi là có học thức =.=

 

 

 

11 responses to “nhà sách Nhân Văn – đường CMT8

  1. Aiz, nói đến nhà sách, có lần ta đến hiệu sách gần nhà với bạn, định mua “Bóng” tự truyện của 1 người đồng tính, mà vào trong đó thấy bán sách lậu, giá thì như bìa nên ta xem rồi không mua, lúc đó đi vẫn mặc đồng phục. Lúc ra ngoài bạn ta bảo là lúc ở trong nhà sách bọn nhân viên nói với nhau, nói nhìn cái kiểu thế kia là biết không mua rồi. Mà công nhận nó canh mình như canh trộm, cả nhà sách lớn thế có mỗi mình mình, nhân viên thì nhiều, đi đến chỗ nào nó cũng nhòm. Hèn gì hiệu sách ít khách tới là phải. Và giờ thì nó đã đóng cửa. ^^

  2. Nhà sách bên mình làm ăn thật sự không hề có 1 chút chuyên nghiệp nào. Tủ đựng đồ thì rỉ sét, cởi áo khoắc chẳng biết để vào đâu. Ngoại trừ mấy nhà sách lớn thì số lượng sách lèo tèo, mà nhân viên thì… Chê riết rồi chẳng biết còn điểm nào để khen không nữa!

    • đúng á nàng, ta đi một lần mà nản cái nhà sách đó luôn =.=, hồi ta nhỏ, nhà sách dù không lớn và hiện đại như bây giờ nhưng nhân viên được lắm., Tiếc là nhà sách đó dẹp rồi =.=

  3. T________T, thật ra e cũng k hiểu nổi ai lại vào nhà sách trộm sách làm chi chứ ==, canh cứ ih như chắc chắn mình là kẻ trộm ấy, có lần e vào nhà sách, đang gấp rút mua xong r còn chạy ra đi học, đang chạy vào nó đủi trở ra bắt cởi áo khoát, thiệt là k hĩu, sách cứ ih như dát vàng vậy, làm như động 1 chút thì nó sứt miếng vàng ra vậy á. Mặc dù bik phòng trộm là tốt nhưng cái kiu3 kiểu vơ cả nắm này thiệt làm ng` ta khó chịu, ko biết có đc đào tạo cách bán hàng ko ấy T^T
    p/s: cái theme nhà ss đẹp quá, *nhỏ dãi*

    • =v= cái cách làm của họ rất là xúc phạm mình =.=. Nói chung là họ không biết tôn trọng là như thế nào luôn em. Ức chế muốn chết, bực nên quạt lại ông chú đó luôn. Nhiều khi mình mặc đồ học sinh thì nghĩ mình ăn trộm ăn cắo. Nói thiệt là ăn trộm thời này nó đánh vô tâm lí, nó mặc đồ đẹp nó vô nó lấy đồ thì sao? Hành xử kiểu người lèn èn là người xấu còn thằng ăn mặc sang trọng là người tốt thì chết 1 lũ =^=

      p/s” Cám ơn em, đang suy nghĩ… chụp thần chết như thế nào nà =)))))))))

  4. hắc hắc, thiệt là mong chờ, cơ mà khi nào ss có thgian hãy làm😀, mà ss cos là ss tự make up lun sao, e thấy cos cái make up cũng quan trọng, hum trc em đi coi fes ở nhà văn hóa thanh niên ấy, hum bik tại trời nóng mồ hôi ra hay sao đó, mà cái lớp make up của mấy bạn cos nó loang lổ hết trơn ==

    • tự makeuo em, cái này hình của ss

      còn hình của em gái ss: black swan cũng tự make up luôn á😀. Chỉ có ss chụp =)))))))))))) aka làm phó nhòn =))))))))))))))

      còn mấy tấm nữa thì lần sau ss post thành 1 bài luôn😀

      Cái hình này thì hình mặc áo đầm hồng cam là người ta chụp cho em ss, còn áo đen là ss chụp =))

      Đúng là trời nóng và mồ hôi làm lớp lem lẫn phấn nó hư đó em, nên có biết PTS là cái lợi sẽ tút lại.

  5. á mình kũg học jáo jục thể chất ở đó nha , bữa mưa cũg lết vào lúc đó cũg có nhjều học sjnh đứg trú mà mình vào là để mua sách cho thằg em cáj thằg bảo vệ trẻ trẻ kô cho mình vô kju mình đứg chờ đj kjểu như vô đây trú mưa kô mua j rồj đj ra kỉu vậy đó mà tức káj cũg có 1 bạn đj vô jốg mình mà ko bị jì a cứ thế mà vô tuốt mà cũg đều mặc đồ thể dục hết a , chán cáj nhà sách ngay cả gửj xe họ cũg kén chọn nữa ko pjk sao lun @@

    • =v= cái nhà sách gì buồn cười, đã ít khách mà còn kén cá chọn canh, bực muốn chết á! Tức quá chửi lại luôn >”<. Ông chú thì quê còn bạn bảo vệ trẻ không dám nói gì luôn =)))))))))))))))))))

  6. vô cùng đồng ý với bạn.

  7. Trưa hôm nay, tôi đến tìm sách ở nhà sách nhân van cạnh công viên lê thị riêng, khi tôi giữ nhieu sách để tham khảo xem nên mua quyển nào, trong lúc đọc một quyển, hai quyển còn lại tôi để bên cạnh thì một chú nhân viên mặt áo sơ mi trắng giọng bắc kì đi lưng tôm lại quát tôi ” kìa cô kia, cô đứng lên, lấy một cuốn thôi” ông tiếp tục ” tôi bảo cô đứng lên” Tôi xin lỗi vì để sách trên ghế như vậy có thể vô tình tôi ngồi lên sách NHƯNG bản thân là nhân viên nhà sách ông không nên có thái độ bất lịch sự như vậy với khách hàng.
    Tôi thấy nếu nhà sách có thể bán được 10 thì chỉ bán được 1 bởi những người nhân viên lỗ mãng như vậy. nói chuyện vô cùng lỗ mãng và bất lịch sự,
    Tôi khuyên ông nên học lại cách giao tiếp với khách hàng, tôi nghĩ ông cần phải học nhiều lắm.

Cảm nhận? Cảm thán? hay ca thán? Cuối cùng phải chăng là cảm khái? (≧д≦)ヒ --> Hãy viết những gì bạn cảm thấy (≧ー≦)ミ (≧・≦)ツ♪

