Diễm quỷ

Hai hôm trước ta đọc xong “Diễm quỷ”. Từng muốn đọc từ lâu nhưng ta biết truyện của Công tử hoan hỉ rất hay.  Nếu đọc… sẽ không còn truyện hay để dành nữa [Truyện nào hay thường tiếc không xem để khi nào tâm trạng tốt thật tốt sẽ đọc].  Nhưng Maru chan nói là: “Đọc đi, hay lắm!” nên nhiều lần do dự… cuối cùng lấy ra đọc suốt một đêm. Phải nói là rất thích truyện này.

Các tình tiết đầu truyện thật rời rạc nhưng càng về sau tình tiết này đan xen tình tiết kia như quá khứ cùng hiện tại đan xen vào nhau qua kí ức của Tang Mạch . Tang Mạch ôm hoài kí ức gần 400 năm, nhưng Phật Tổ đã phong ấn kí ức kiếp trước khi còn là Sở Tắc Quân của Không Hoa để người nhớ rõ mọi chuyện và một người quên đi tất cả.

Thích Tang Mạch và Không Hoa, dự tính vẽ một bức tặng một nguời bạn [vì nguời ta có quà cho mình mà mình vẫn chưa làm gì đáp lại, ngại quá dù bạn ấy không cần mình hồi đáp lại :D] nhưng cuối cùng lại vẽ một bức “Diễm Quỷ”.

Trong truyện, cảnh âm phủ được tả rất hay, bờ  sông Vong Xuyên, cầu Nại Hà. Hoa bỉ ngạn trải dài cùng những con dạ nha hắc vũ xích mục [quạ lông đen mắt đỏ] mỗi khi ‘bạn’ Không Hoa xuất hiện [như trình diễn thời trang ;)]. Rồi đến Tiểu Miêu khiến đôi khi chợt nhớ đến không khí thời chiến quốc có phần ảm đạm trong Inuyasha. Đương nhiên tranh phục trong tưởng tượng của ta cũng theo phong cách Nhật na😀.

p/s 1: Tài hèn sức mọn nên chỉ hình tượng Tang Mạch cùng Không Hoa ngừng lại ở mức này thôi na😀.

p/s 2: Cảm giác cũng giống “A rose for Emily”😀

10 responses to “Diễm quỷ

  1. Khung canh dep mien che, em rat thich hinh cua KHong hoa, con Tang Mach… cu co cam giac gi do, ko the nois ro nha… cos lex hoi khac so voi xamr xucs khi em doc nhan vatj nay

    • 😀 em thích Không hoa là OK na. còn tang mạch, thật sự mà nói thì Nghiêm cũng thấy tang mạch Nghiêm vẽ chưa thể hiện được sự cô đơn na😀. Lúc đầu tính vẽ 2 bạn không dính vào nhau đâu mà vẽ hình A4, không đủ chỗ luôn ó =_=. Nhưng Nghiêm cũng muốn biết cảm xúc của em dành cho Tang Mạch na😀

  2. Hì hì. Hôm nay đọc bài này của lão tự nhiên nhớ tới hôm bữa ta với lão lên cơn bịnh. Này thị Mạch Mạch Hoa Hoa Úc Úc.😀 hình đẹp a. Khi nào lão có thời gian thì vẽ thêm cái hình của anh Úc đi😀

  3. Diễm Quỷ chim đọc từ hồi mới tò te đọc danmei…nói thật ngày ấy đọc được 2 chương đầu ko hiểu mô tê gì hết, cũng như lão nói là lúc đầu tình tiết rời rạc kết quả quăng nó qua một bên, mai mốt sẽ mần lại🙂
    Đọc đoạn đầu rất thích khung cảnh ảm đạm u tối, chưa gì đã thấy buồn man mác rồi.
    Tấm hình có bỉ ngạn hoa nè, có cả con quạ nữa🙂 đúng khung cảnh địa ngục luôn. Lão lên màu tóc càng ngày càng đẹp🙂
    Dạo này học quá quên hỏi thăm lão haizzz truyện vẫn còn chưa đọc được…Lão giữ sức khỏe nhan, lão là năng suất lắm đêm ngày chơi tuốt, lão có bài nào mới của The Gazette share chim zới, dạo này stress quá😀

  4. nè chim, nhạc của the GazettE

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=rnYgTIS0LE
    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=Turitfim3n
    Invisible wall hay lắm na😀
    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=K0la5thiUX

    Burial Applicant… nghe mp3 hay na, xem clip thì càng thấy ruki xinh xắn na😀
    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=QtBrFflZjj

    Dạo này ta hem có time tìm nhạc, có cũng hem đủ chỗ chứa =______=

    hì, ta cũng đang kí 1 lớp trung cấp buổi tối na, 6 ngày 1 tuần, mai mốt có thể chấy quân sự gì thì học chủ nhật ==> tiêu hết một tuần luôn, năm suốt chắc….. như mưa trên sa mạc quá =…..=
    😀 cái hình… ta thích hoa bỉ ngạn lâu ùi mà vẽ thì chẳng biết vẽ hình gì, đọc diễm quỷ thôi thii2 vẽ luôn😀. Nhưng quạ thì… quạ có mí con à, giống làm màu quá =…….=.. Nhưng hem có hem được😀. Thêm bài nhạc ta để nữa😀, nghe rất là tâm trạch😉. Bài lily na😀.

    Ta cũng biết nàng bận mà, ta cũng có hơn gì đâu, bận tối mắt tối mũi nà =_=. Mà hem sao na nàng, yên tâm😀

  5. thời gian vẽ thì dư dả,thời gian chăm lo thê tử thì…….là con số 0

    *hậm hực*

  6. nàng có khiếu vẽ quá hình mấy truyện của nàng hình nào cũng đẹp hết a ta cũng thích truyện của công tử hoan hỉ lắm nhưng có điều đọc bộ này mấy chương đầu chả hiểu gì hết, nhưng ta nghe kịch truyền thanh nên cũng hiểu được chút chút
    lúc trước ta cũng có vào nhà nàng rồi nhưng comment không nhiều lúc đó cũng chưa lập wordpress hay edit gì hết
    bây giờ tập dịch truyện rồi mới thấy khâm phục mấy nàng
    à hân hạnh làm quen nàng nha

    • cám ơn lời động viên của nàng😀, làm mình vui lắm luôn L3 hehe! Vì số mình chọn truyện đa phần là không có hình minh họa, thêm nữa là có cũng không hợp ý dù các họa sĩ vẽ bìa vẽ đẹp hơn mình nhiều, lí đo là cái bìa và cảm nhận nhiều khi nó lệch pha😦.

      Còn chuyện WP, có một thời gian mình cũng bị mất comment trên nhiều blog or nó ghi là chờ xét duyệt, bạn mình còn vui tính nói là: WP nó kì thị cô, mình =_=, lúc đó nó rất phiền nên mình cũng chán nản lắm Ò____Ó.

      Mình cũng thích CTHH lắm bộ đầu mình đọc là tư phàm, sau là diễm quỷ. Thật sự là lúc đó mình cũng không đọc diễm quỷ vì mình lười, /nhưng sau đó thì bạn của mình kêu là đọc đi, nó hơi khó hiểu và thấy có vẻ rời rạc nhưng sau đó các tình tiết sẽ được ráp nối lại, nhớ là nhai kĩ và chú ý từng tình tiết nếu không muốn đang đọc khúc sau phải bỏ lại khúc đầu kiển tra. Nên mình đã nhai kĩ từng chữ, ờm, mình đọc truyện cũng chậm lắm, đọc Diễm quỷ càng như rùa bò bò bò. Rồi mình đọc và mình thấy nó là truyện mà mình đã bỏ sót, may mắn là muộn còn hơn là hoàn toàn bỏ nó vào 1 xó òa òa òa, Nên, ờ… nàng thử đọc xem sao, biết đâu nàng cũng sẽ thích như mình😀, mình đọcc bản của Phong My edit, và mình nhận xét theo ý kiến chủ quan thì mình thích Phong my hơn bản xuất bản. Tuy bản xuất bản có đủ phần sau khi Tang mạch sống lại nhưng thiếu phiên ngoại. Mà phiên ngoại mới có đầy d9u33 ý nghĩa

      Rất vui làm quên với nàng😀

Cảm nhận? Cảm thán? hay ca thán? Cuối cùng phải chăng là cảm khái? (≧д≦)ヒ --> Hãy viết những gì bạn cảm thấy (≧ー≦)ミ (≧・≦)ツ♪

