Hứa hay không hứa, đó là một vấn đề

Hình mang tính chất minh họa. Hai bé trong này không hề thất hứa như nội dung bài viết đâu nha😀. Seme and uke của lòng ta😉. Lời hứa giữa hai bé thật đẹp biết bao!

 

Ngồi xét lại, hình như là do mình dễ, cũng có thể là khó lúc đầu rồi sau đó dễ nên người ta coi mình chẳng ra gì.

Nói thẳng là mình ghét hứa hẹn. Hứa mà làm không được thì hứa để làm gì?

Từ nhỏ nghe biết bao lời người ta hứa để rồi không bao giờ thấy nó trở thành sự thật. Ừ, lúc đó còn con nít, ừ, người lớn cứ nghĩ hứa với trẻ con thì không cần thực hiện😀, thông cảm!

Lớn lên vẫn tiếp tục gặp nhiều người nói những lời hưá hẹn suông. Bây giờ mình là người không còn bé nhỏ nữa, sao cứ nhận toàn lời vô nghĩa?

Mà hứa không làm, tất cả trở thành dối trá.

Nên mình hầu như không hứa hẹn cùng ai.

Chỉ khi nào nắm chắc điều đó thực hiện được hay không, mình hứa. Còn không thì chỉ nói: “Ờ, không biết làm được hay không nên không hứa à nha!” – Nói trước rồi, mà có lẽ là thiên hạ lầm tưởng mình hứa, thấy mình không làm lại giận là sao? Chẳng hiểu nổi. Đã nói không hứa rồi, tại sao biến mình thành một kiểu người mình không thích?  Hứa không làm là gạt gẫm, nên mình không hứa, càng không hứa với trẻ con.

Nói gì thì nói, cũng có nhiều lời hứa nhưng không còn muốn thực hiện.

Lí do… bị người đó làm mình mất niềm tin. Lúc này với lí do này thì lỗi là do mình hay do người đó?

Có lẽ do mình hứa ngu, vội vàng hứa. Lúc đó mình nắm chắc trong tay rằng mình thực hiện được. Mà lúc đó lòng tin của mình vẫn còn. Cũng có lẽ lúc đó mình chưa phát hiện người ta là một người khiến mình mất dần lòng tin. Mình có nên tiếp tục thực hiện lời hứa không? đã ngu một lần vì hứa, có nên ngu lần nữa, dùng lí do là… thôi kệ nó, dù sao cũng hứa rồi, thí cho người ta như thí con chốt trong ván cờ, mất một con chốt mua được lòng người.

Nhưng mình vẫn ức, nhận ra người ta không thật lòng, vẫn không có hướng giải quyết. Nên hay không nên trở thành một kẻ thất hứa như kiểu mình không thích?

Thế giới này thật phức tạp, cũng có thể mình suy nghĩ quá nhiều, nhiều đến mức khiến những điều giải quyết đơn giản thành một đống hỗn độn.

Hứa hay không, chính là một vấn đề, biết rồi vẫn phạm phải.

 

22 responses to “Hứa hay không hứa, đó là một vấn đề

  1. [Nami-chan]
    Hiz hiz, có chuyện gì thế nàng ^~^
    Chẳn biết nàng có chuyền zì nên chẳng biết nói thế nào, nhưng mà chúc nàng vui vẻ thoải mái hơn đi nha ≥O≤
    …*ôm ôm*….*hun hun*…..

  2. nếu cảm thấy ko vui thì ko cần làm nữa….tuy mình ko biếc bạn phiền muộn điều gì???nhưng đôi khi ko cần phải quá nghiêm khắc với bản thân như thế!!!!!mình cũng như bạn vậy,nhưng cũng có khi gặp phải vấn đề về đối phương phải thực hiện mình cũng sẽ “chơi ngông” vì bạn đã nói “thế giới này phứ tạp” nên nếu bạn cảm thấy ko vui vì thực hiện thì ko làm….

    mình nghĩ là như thế đó…ko biếc là có giúp gì được cho bạn ko????

    chúc bạn luôn vui…

  3. 1 tuần nàng khóa blog làm ta mệt tjm lắm nhớ =__=|||~ h vào thì lại thấy 1 đống tâm trạng bux xúc thế này ~ chậc chậc :-s:-s

    • ta tính đóng 2 tuần mà chỉ khoá 1 tuần, vì ta có chuyện thông baó đó😀, mà đúng là dạo này toàn post lên blog mấy post kiểu này không à =))))))))), thấy cũng lạ lạ, tửng tửng😀. Mà không post thì không chịu được😀.

  4. Ta dạo này hổng cóa qua nhà nàng. Nàng vẫn tốt chứ ^^
    HỲ! Ah` mà ta đang ở Lào Cai đó nàng, khi nào lên nhìn vào cái định vị kia, mờ thấy trên bản đồ có ngôi sao đỏ chỉ Lào Cai tức là ta đang dạo nhà nàng đó ^^.

    • ờ mà quên mất, nàng đổi mấy bài nhạc khác đi, nghe ảm đạm lắm, dạo này ta buồn nên cứ nghe nhạc nhà nàng là lại buồn thêm, Khốn khổ mấy hum trước còn bị lên sởi nữa T~T

      • hôm trước ta để cái list mới còn ảm đạm hơn, cuối cùng em gái ta nói ta thay đi, ta thay lại cái này nà. Dạo này ta muốn nghe nhạc nào buồn buồn😀, càng ảm đạm càng tốt, ta còn tìm bài nào nó hơi ma quái một chút nhưng bị ba mẹ la ghê quá nên ta chỉ nghe khi ở một mình thôi =”=

    • ta vẫn khoẻ ^^
      lại chuyển nhà nữa hả 0_____________0
      nhưng mà cuộc sống chuyển nhà cũng có 1 điểm hay là đi nhiều nơi😀, biết nhiều chỗ😀, hay nhưng mệt là cứ liên tục chuyển nhà =”=. Mà nàng thế nào rồi :D???? vẫn ổn chứ?

      • trời ơi! mấy hum trước ta dính “chưởng” phải vao` khoa truyền nhiễm vì bị sởi nè. Nhưng may là khỏi oyf, xuất viện oy`. Ta thực ra cũng mún chuyển quách khỏi Nam Định, vì ở đấy bạn bè cũng chẳng có mây, toàn những đứa lạ hoắc, làm wen cũng tốn nhìu công lực lém. T~T May sao về lại Lào Cai có nhiều bạn hơn, quen nhiều hơn, nên lần này chuyển nhà ta không thấy buồn hay ngại tý nào hít. Không biết liệu một ngày nào đó ta có được chuyển vào miền nam không???? ước gì được vào trong chỗ nàng nhỉ.

  5. Không hiểu sao ta rất thích đọc cảm nghĩ của nàng, mặc dù vừa đọc vừa… đỏ mặt, bởi vì ta nghĩ sao giống ta ghê *blush*
    Thực sự trước khi đọc mấy dòng “Không tiêu đề” của nàng ta là một kẻ rất lười com, ta lại hay onl bằng di động nên cái tính lười nó càng được thể phát huy. Nhưng mà đọc mấy lời của nàng, ta thực thấy ngại quá đi! Vì ta cũng là một người viết fic (nghiệp dư thôi :”>). Tuy ta có post lên blog và không ham comment lắm, thậm chí còn không ai vào blog ta lấy đâu ra com (mà ta nghĩ phần nhiều cũng là do ta viết không hay lắm. Cơ mà mỗi lần nghía qua blog mình hay vô post bài, nhìn cột comment có mỗi cái com chào mừng của Mr. WordPress (ta không muốn xóa đi tại ta sợ ta mà xóa đi thì chẳng còn cái com nào luôn), ta thấy thực chạnh lòng, cứ khó chịu làm sao ấy (nhưng ta không đến nỗi như nàng, có lẽ tại ta mới 15, ngoài đời stress không nhiều, hoặc do tính ta đã hời hợt sẵn rồi). Ta mới suy nghĩ về việc này, cả về cái com này cho nàng nữa. Ta mới để ý, mỗi lần ta viết xong truyện gì là lại đem đi cho bạn đọc, nó đọc xong mà không nói gì thì ta cũng gạ cho nó nói, mà nếu nó chỉ nói bâng quơ kiểu như “Ừ hay lắm” hay gì gì đấy (trong khi ta biết truyện ta viết chẳng bằng được ai), thì ta cũng tưng tức trong lòng. Ta nghĩ ta còn như thế, thì một người khó tính (ta xin lỗi) như nàng còn cảm thấy ra sao khi hàng chục người ra vào đọc truyện mình edit mà chỉ có vài người để lại com?
    Ta cũng phải thừa nhận ta là một kẻ hời hợt. Ta nhìn mình thấy mình thật giống những reader “vô tình” kia. Ta tự hỏi có phải cái blog và friendlist trống hươ trống hoác của mình có phải là quả báo cho cái tính hời hợt của ta không. Ta muốn thay đổi cái tính này của mình. Ta cũng phải cảm ơn nàng, vì dù trước đây ta cũng thấy nhiều editor khác thích xem com, ta cũng từng muốn sửa đổi, nhưng phải đến khi đọc “Không tiêu đề” của nàng ta mới quyết tâm đến thế. Ta cũng không dám hứa là sẽ sửa đổi nhanh chóng, “giang sơn dễ đổi bản tính khó dời” mà, nhưng ta chắc chắn là sẽ có một ngày ta chăm chỉ đi com, không ngượng khi com và hết mặt dày đi xin pass (mặc dù ta chưa xin pass lần nào, mà ta cũng chưa có ý định đọc truyện nàng edit, vì nàng toàn chọn ngược luyến thôi, ta chịu không nổi *khóc*). Ta viết com này vì muốn cảm ơn nàng vì thế, cũng vì ta muốn cho nàng biết những suy nghĩ của ta thôi. Xin lỗi vì đã nhiều lời (thực ra ta không muốn viết nhiều thế đâu, cơ mà không hiểu sao nó lại thành ra như thế = =!!! Nửa trang word luôn rồi đó :”>). Chào nàng nha :X:X:X

    • cám ơn nàng đã comment ý kiến :D/

      Nàng có bực dù chỉ 1 chút cũng cho thấy nàng không dững dưng như nàng nói đâu😀.

      Nói chung là… những gì cần nói ta đã nói bên nhà nàng rồi😀. Nàng thông cảm ta không biết nói gì nữa😀

  6. À ta muốn hỏi là cái hình minh họa trên kia *chỉ chỉ* của nàng là truyện nào thế? Vẽ đẹp ghê ^^
    Mà background nhà nàng là nàng làm hử? Đẹp lúm, ta thích PTS lúm nhưng mà ko có điều kiện học (nói đúng hơn là lười, với lại nó cứ phức tạp sao đó= =!!), nên rất là hâm mộ ai bik dùng nó ^^

Cảm nhận? Cảm thán? hay ca thán? Cuối cùng phải chăng là cảm khái? (≧д≦)ヒ --> Hãy viết những gì bạn cảm thấy (≧ー≦)ミ (≧・≦)ツ♪

